Điệp vụ của ông Miura: Giải cứu bình nhì Công Phượng

Công Phượng là một cầu thủ giỏi, đầy tiềm năng, không ai phủ nhận điều đó, và làm sao để Công Phượng chơi tốt nhất, phát huy tốt nhất phẩm chất của mình, thì đó là nhiệm vụ của ông Miura.

Điệp vụ của ông Miura: Giải cứu bình nhì Công Phượng

Cầu thủ tấn công cần đến sự ích kỉ

Điều đầu tiên phải khẳng định: Công Phượng là một cầu thủ giỏi.

Nếu không giỏi, ket qua bong da truc tuyen Công Phượng đã không có sức hút lớn đến thế. Nếu không giỏi, cái tên Công Phượng đã không “hot” đến thế. Chính Công Phượng, cùng các đồng đội U19 của mình đã kéo khán giả trở lại sân, đã khiến các khán đài đông lên. Công Phượng là một dạng tài năng đặc biệt, một dạng cầu thủ một mình làm nên chuyện, một dạng “thần đồng” của hiếm giống như Văn Quyến khi xưa. Nếu Công Phượng chỉ là một cầu thủ làng nhàng, không có gì nổi bật so với hàng trăm, hàng nghìn cầu thủ khác, người ta đã “không thèm” cất công đi điều tra tuổi thật của Công Phượng làm gì.

>> Đón đọc thông tin bongdaso mới nhất

>> Bên cạnh đó bạn có thể theo dõi lich thi dau bong da hom nay.

Trước đây, và cho đến nhiều năm về sau nữa, mỗi bước chân của Công Phượng sẽ luôn được chú ý. Cầu thủ gốc Nghệ An này sẽ phải quen với áp lực, quen dần với việc mình là người nổi tiếng và luôn bị “soi”, và phải chơi thế nào để luôn khẳng định được chính mình.

Công Phượng còn trẻ, có tiềm năng và đang hoàn thiện mình, để bước từ một cầu thủ trẻ trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp trưởng thành thực sự.

Lối chơi của cầu thủ này dựa nhiều vào kĩ thuật, và khả năng cầm bóng đột phá rồi dứt điểm. Mọi việc luôn có tính 2 mặt: anh tạo ra những đột biến, và muốn thế anh phải cá nhân. Bóng đá là môn chơi của 11 người, nhưng 11 người đó không bao giờ như nhau, 11 người tạo ra lối chơi tập thể, nhưng luôn cần có một người dứt điểm để tạo ra bàn thắng, tạo ra những bước ngoặt của trận đấu. Bóng đá – môn chơi tập thể cần đến sự tỏa sáng cá nhân. Có 2 nhân vật cần có dấu ấn cá nhân nhất trên sân: một là thủ môn, anh buộc phải tỉnh táo, chính xác, là người bị đổ lỗi nhiều nhất nếu đội bóng thất bại và hai là tiền đạo mũi nhọn: anh được phép ích kỉ, và luôn là kẻ được tôn vinh nhiều nhất nếu anh ghi bàn và đội bóng của anh chiến thắng.

Nói Công Phượng có chút ích kỉ cũng chẳng sai, bởi Công Phượng được phép có điều đó, được phép chơi kiểu đó ở những thời điểm phủ hợp. Biết lựa chọn lúc nào nên cá nhân, lúc nào nên phối hợp đồng đội, thì đó mới là một tiền đạo giỏi. Điều đó là hoàn toàn bình thường trong chuyên môn bóng đá, chứ chẳng hề là chuyện tiền đạo bị cô lập hay tự cô lập mình.

Điệp vụ giải cứu binh nhì Công Phượng

Với tất cả những gì đang diễn ra, có thể tưởng tượng ra mọi thứ giống như một bộ phim: thủ trưởng Miura yêu cầu một tiểu đội có nhiệm vụ giải cứu binh nhì Công Phượng, chiến sĩ được giao nhiệm vụ mũi nhọn tiến lên. Ông Miura sẽ phải nói với các học trò: nào các cậu, bọc lót tốt và tạo nên sự chắc chắn ở phía sau đi, tôi cần những người khỏe mạnh và có sự lì lợm. Phía trên, các cậu phải nhanh hơn, tốc độ và chính xác hơn, và hỗ trợ cho mũi nhọn của chúng ta.

Ông Miura cũng phải nói với chiến sĩ binh nhì Công Phượng của mình rằng: này cậu, phía trước là một nhiệm vụ đầy khó khăn, cậu phải tự tin lên, xông lên phía trước, đột phá luồn lách qua vòng vây quân địch, rồi nổ súng ghi bàn cho tôi.

Công Phượng là một cầu thủ trẻ ít kinh nghiệm. Lúc này, Công Phượng không cần những lời chê bai dè bỉu. Cái cầu thủ này cần, là sự khích lệ, là một môi trường tốt mà ở đó có một ông thầy tốt, hiểu mình, dạy dỗ để mình biết mình thiếu và yếu ở đâu. Cái cầu thủ này cần là những đồng đội tốt, hỗ trợ mình hết mình, và đôi khi, các đồng đội ấy chấp nhận và thấu hiểu cho một vài pha bóng cá nhân của Công Phượng, bởi Phượng đá tiền đạo.

Trước đây, ở lớp năng khiếu, ở U19 rồi HA Gia Lai, Công Phượng có điều đó. Tất cả những đồng đội phía sau biết rõ Công Phượng cần gì, muốn gì và chuyền bóng để Công Phượng đột phá. ĐT Olympic là một đội bóng khác, với những đồng đội khác, với một sân chơi khác, khắc nghiệt hơn, khó khăn hơn. Công Phượng đã chưa thể chơi tốt nhất có thể, đôi chân lẫn cái đầu vẫn bị đè nặng bởi áp lực.

Một điệp vụ đang ở trước mắt ông Miura, mà muốn thành công, cần ông thầy, cần những đồng đội, và cần ở chính bản thân Công Phượng.

Posted on March 19, 2015, in Bóng đá Việt Nam. Bookmark the permalink. Leave a comment.

Leave a Reply

